Popular Posts

Tuesday, January 24, 2017

Những lợi ích từ măng tây mà bạn nên biết

Măng tây là một trong những loại thực phẩm có thể coi là khá phổ biến ở các nước phương Tây. Hầu như món ăn nào họ cũng có thể sử dụng măng tây được, ngoài ra măng tây còn có một số lợi ích khác mà bạn nên biết. Hôm nay phòng khám phụ khoa uy tín sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.


Măng tây, nguồn dinh dưỡng quý giá
Măng tây là một nguồn dinh dưỡng rất tốt bao gồm chất xơ, folate, vitamin A, C, E và K, cũng như crom, một loại khoáng chất vi lượng giúp nâng cao khả năng sản sinh insulin để vận chuyển glucose từ máu vào tế bào.

Ngăn ngừa ung thư
Loại thực vật này cùng với bơ, cải xoăn và cải bruxen, là một nguồn dinh dưỡng chứa glutathione, một chất giải độc giúp phá vỡ các chất gây ung thư và các hợp chất có hại khác do các gốc tự do gây nên. Đây là lý do tại sao ăn măng tây có thể giúp bảo vệ và chiến đấu với một số dạng ung thư, chẳng hạn như xương, vú, đại tràng, thanh quản và phổi ung thư.

Tăng cường trí não
Măng tây thực sự là tốt cho người già giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ. Giống như các loại rau xanh khác, măng tây cung cấp folate, vitamin B12  cũng được tìm thấy trong cá, thịt gia cầm và sữa để giúp ngăn ngừa mất trí nhớ. Trong một nghiên cứu từ Đại học Tufts, người cao tuổi có khả năng mất tri nhớ cao hơn người trẻ tuổi, do đó trong bữa ăn hàng ngày của người cao tuổi nên có thêm măng tây thì sẽ là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe.
Qua bài viết này bạn đã thấy được những lợi ích của măng tây. Măng tây quả thật là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, măng tây có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn, vậy tại sao bạn lại không sử dụng nó trong những bữa ăn hàng ngày, hãy nhanh tay cho thêm măng tây vào thực đơn hàng ngày nhé.

No comments:

Post a Comment