Popular Posts

Monday, December 5, 2016

Ăn kiêng quá mức tác hại ra sao?

Lười vận động, hay ngồi một chỗ, không thích đi lại nhiều... sẽ dẫn đến việc thừa cân béo phì. Ngày nay thừa cân béo phì không chừa một ai, già trẻ lớn bé, trai gái, đều có thể mắc thừa cân béo phì. Nguyên nhân là do cuộc sống ngày càng hiện đại khiến chúng ta ngày càng không muốn vận động, lười vận động, chúng ta bị thụ động phụ thuộc vào những máy móc khiến chúng ta chỉ ngồi một chỗ, điều này rất dễ khiến chúng ta béo phì, dẫn đến những bệnh như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tiểu đường... đây đều là những căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể phòng tránh được. Có rất nhiều cách để giúp chúng ta giảm cân khi bị béo phì, một trong số đó là ăn kiêng. Ăn kiêng thì bạn phải có kế hoạch hẳn hoi đàng hoàng, khi đã giảm được số Kg mà bạn mong muốn rồi thì đừng nên cố ăn kiêng quá mức sẽ gây ra không ít tác hại.

Tác hại của việc ăn kiêng quá mức:
-Đối với những người ăn kiêng bằng cách ăn chay trường không đụng đến thịt cá thì việc thiếu chất đạm là không thể tránh khỏi. Ăn chay trường là chỉ ăn rau xanh các loại đậu, nếu như thế thì chất đạm cung cấp cho cơ thể bạn là không đủ cho cơ thể. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thì chúng ta nên ăn đa dạng các loại đạm từ đạm động vật, đến đạm thực vật, điều này nhằm đảm bảo cho cơ thể của bạn hấp thụ được đầy đủ các chất đạm từ những nguồn thực phẩm khác nhau. Ăn kiêng quá mức bằng cách ăn chay trường như thế này cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất đạm sẽ dẫn đến việc rụng lông và tóc, lông và tóc có cấu tạo chính là từ protein, chính vì thế ăn chay trường sẽ khiến cho cơ thể bạn không đủ protein cung cấp nuôi dưỡng tóc khiến cho tóc bạn ngày càng yếu đi và nhanh chóng bị rụng.
-Việc trao đổi chất của cơ thể kém đi: Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn kiêng quá mức sẽ làm cho việc trao đổi chất của cơ thể bạn ngày càng kém đi. Việc trao đổi chất của cơ thể bạn ngày càng kém đi chứng tỏ rằng cơ thể bạn đã bị suy nhược, suy nhược cơ thể cũng sẽ rất nguy hiểm nếu để về lâu về dài nó sẽ làm bạn hôn mê sâu.
-Sức tập trung kém khi làm việc: Khi ăn kiêng lâu dài cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng, điều này dẫn đến bạn thường xuyên uể oải, hay buồn ngủ, thậm chí là bạn không thể tập trung vào công việc do đầu bạn lúc nào cũng trong trạng thái đau nhức, điều này dẫn đến bạn hay quên trước quên sau, không thể nhớ được dù là những thứ dễ nhớ nhất. Đây là điều cũng dễ hiểu, vì khi bạn ăn kiêng quá mức những chất dinh dưỡng lấy vào trong cơ thể bạn rất ít, do đó cơ thể bạn phải tiết kiệm năng lượng để dành cho những bộ phận khác. Chính vì thế mà não bộ không nhận được đủ năng lượng để hoạt động, khiến trong bạn không tập trung được vào công việc và suy giảm trí nhớ.

Qua bài viết này bạn đã thấy được những tác hại nghiêm trọng của việc ăn kiêng quá mức rồi. Do đó bạn hãy chọn cho mình những phương pháp ăn kiêng an toàn để vừa có một thân hình như ý muốn, vừa có một sức khỏe dẻo dai nhé.
Xem thêm: Phương pháp giảm cân nhanh hiệu quả cho chị em phụ nữ.

No comments:

Post a Comment