Popular Posts

Thursday, December 8, 2016

Lợi ích của cà chua những điều bạn chưa biết

Chị em phụ nữ thường luôn muốn mình có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ. Thế nên họ luôn tìm đến những cách dưỡng da, đặc biệt là ăn các loại trái cây giúp cho làn da tươi trẻ không bị lão hóa nhanh. Cà chua là một trong những loại trái có thể làm được điều đó một cách hoàn hảo, bên cạnh đó cà chua còn có những lợi ích khác mà có thể bạn chưa biết. Hôm nay chúng tôi xin trình bày cho bạn về lợi ích của cà chua, những điều mà bạn cũng nên biết để có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày và cũng có thể bạn sẽ bổ sung được thêm những món ăn liên quan đến cà chua trong thực đơn hàng ngày của mình.


1. Cà chua giúp da mịn màng, tươi trẻ.
Theo như một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ thì cà chua có chứa chất chống oxy hóa cao, thành phần này có trong các loại sữa rửa mặt hiện nay trên thị trường. Chất chống oxy hóa này có tác dụng làm cho quá trình lão hóa tiến triển chậm, đồng thời còn nuôi tế bào da mặt, giúp cho tế bào này phát triển nhiều hơn, từ đó làm căng da mặt. Theo như lời khuyên từ các nhà khoa học Mỹ thì mỗi ngày bạn nên ăn từ 1-2 trái cà chua sống và ăn thêm những món ăn chế biế từ cà chua. Lợi ích của cà chua như thế này thì có thể cũng có nhiều người đã biết.

2. Cà chua và máu.
Thường xuyên ăn cà chua sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa được xuất huyết. Xuất huyết là tình trạng cháy máu ngầm trong các cơ quan của cơ thể, do đó ăn cà chua sẽ có tác dụng cầm máu giúp cho quá trình xuất huyết chậm lại và ngưng hẳn. Trong cà chua còn có các vitamin như A, K, beta-carotene một loại chất oxy hóa giúp lọc sạch máu cho bạn. Đối với những người được cho là có máu xấu, ăn cà chua thường xuyên sẽ giúp cho bạn lọc sạch máu một cách dễ dàng tránh nguy cơ bị các bệnh nguy hiểm.
3. Cà chua tốt cho mắt.
Theo các bác sĩ chuyên khoa về mắt thì do cà chua có chứa vitamin A một chất có tác dụng làm sáng mắt rất hữu hiệu, nên khi điều trị cho các bệnh nhân có tật về mắt họ thường khuyên ăn nhiều cà chua để giúp cho điều trị các tật về mắt được dễ dàng hơn. Ngoài ra những bệnh nhân mới mổ mắt xong cũng được khuyên là nên ăn cà chua để cho mắt mau lành.

4. Cà chua giúp cho bệnh nhân tiểu dường rất nhiều.
Trong trái cà chua có chất chromium là một trong những chất giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao quá mức. Đây là biện pháp tốt nhất mà các bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên sử dụng. Ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cũng là ngăn ngừa những biến chứng của tiểu đường rất hiệu quả.

Đây là 4 lợi ích của cà chua mà bạn nên biết để bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của mình. Nhanh chóng bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của bạn giúp cho bạn và những người thân của bạn có sức khỏe tốt, đồng thời cũng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả.

No comments:

Post a Comment