Popular Posts

Wednesday, March 29, 2017

Những lợi ích của hạt tiêu đen mà bạn nên biết

Hạt tiêu là một gia vị phổ biến và được dùng rộng rãi trong các bữa ăn hàng ngày. Hạt tiêu đen có thể nếu nhìn sơ qua thì có người sẽ bảo nó không hề có một chút dinh dưỡng nào. Thế nhưng hạt tiêu đen lại có giá trị dinh dưỡng khá cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp chống ung thư
Nghệ đã trở nên rất phổ biến do tính chất chữa bệnh tuyệt vời của nó, nhưng các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nó có hiệu quả nhất nếu nó kết hợp với tiêu đen. Tại sao? Bởi vì chất piperine trong tiêu đen giúp cơ thể hấp thụ các lợi ích tuyệt vời của nghệ. Nghệ kết hợp với một ít tiêu đen là chính là bài thuốc hiệu quả giúp chống ung thư.

Hỗ trợ tiêu hóa
Tiêu đen có thể giúp cho dạ dày giải phóng axit clohiđric . Axit này giúp cải thiện sự tiêu hóa, thông qua quá trình này, nó có thể giúp loại bỏ chứng ợ nóng , khó tiêu và thậm chí cả đánh rắm. Tiêu đen được biết là có chứa chất xơ có thể giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Giúp giảm cân hiệu quả
Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng hạt tiêu có thể giúp đốt chất béo do chứa chất piperine. Một nghiên cứu đã được tiến hành trên chuột, cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo để phát triển chứng rối loạn lipid máu do béo phì gây nên và chuột được tiêm piperine và sibutramine trong ba tuần. Và sau nghiên cứu này các nhà khoa học có thể rút ra kết luận rằng piperine có trong tiêu đen có thể làm giảm béo phì hiệu quả.

Qua những thông tin chúng tôi vừa cung cấp cho bạn, có thể bạn đã hiểu rõ hơn về hạt tiêu đen có những lợi ích ra sao. Nếu hiểu rõ về tiêu đen rồi thì bạn đừng nhìn vẻ bề ngoài mà kinh thường nó nhé.

No comments:

Post a Comment