Popular Posts

Sunday, April 16, 2017

Tìm hiểu về mụn cóc sinh dục là gì?

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần 50 %người trưởng thành ở Mỹ từ 18 đến 59 tuổi bị nhiễm
mụn cóc sinh dục. Cuộc điều tra cho thấy trong khoảng thời gian 2013-2014, tỷ lệ hiện nhiễm mụn cóc ở bộ phận sinh dục là 42,5% ở người lớn từ 18-59 tuổi, 45,2% ở nam giới và 39,9% ở phụ nữ. Mụn cóc sinh dục là bệnh do virus HPV gây nên và tốc độ lây lan của nó là rất nhanh.
 >> phòng khám đa khoa 3 tháng 2


Mụn cóc sinh dục là gì?

Mụn cóc sinh dục gây nên bởi virus HPV. HPV là một nhóm các virus rất thông thường và có khả năng lây nhiễm cao có thể lây lan trong quá trình hoạt động tình dục qua tiếp xúc da vớida. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có hơn 100 loại HPV; 13 trong số đó có nguy cơ cao gây ung thư. Có rất nhiều chủng HPV lành tính tức là không gây ra nhiều vấn đề, nhưng HPV cũng có liên quan đến ung thư hậu môn, âm hộ, âm đạo và dương vật. Trong số 100 loại, có hai loại (16 và 18) dẫn tới 70 % ung thư cổ tử cung và tổn thương cổ tử cung. Các loại 6 và 11 không gây ung thư, nhưng chúng có thể gây ra mụn cóc sinh dục.

Những triệu chứng của mụn cóc sinh dục

  • Viêm họng
  • Mụn trắng hoặc màu đỏ trên amidan
  • Đau hoặc sưng hàm
  • Lưỡi nổi mụn
  • Sụt cân liên tục
Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn cóc sinh dục
Nó thường gây ra bởi quan hệ tình dục qua âm đạo hoặc hậu môn, nhưng nó cũng có thể lây lan qua tình dục bằng miệng. Vì HPV lây lan qua tiếp xúc qua da nên đường tình dục là con đường dễ lây lan nhất của bệnh mụn cóc sinh dục.

Nói tóm lại là qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ cho bạn thì bạn có thể thấy rằng mụn cóc sinh dục có thể lây lan qua đường tình dục và lây lan với tốc độ nhanh chóng. Chính vì thế cần có những biện pháp phòng tránh bệnh này để không phải mắc bệnh.

No comments:

Post a Comment