Popular Posts

Monday, April 10, 2017

Nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho bệnh viêm đại tràng

Viêm loét đại tràng có thể làm cho khó hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi bạn bị viêm loét đại tràng, bạn không thể có đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Chính vì thế mà bạn nên cố gắng cung cấp thật nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để tránh cơ thể bị suy kiệt. Các vấn đề với cơ thể mà bạn khó hấp thụ các chất dinh dưỡng khi bị viêm loét đại tràng là mất máu, tiêu chảy, và thậm chí các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh cũng có thể làm tăng nguy cơ thiếu dinh dưỡng. Bổ sung chất chất dinh dưỡng trong trường hợp này là cần thiết.

Sắt giúp chống lại sự mệt mỏi

Thiếu sắt xảy ra trong khoảng 60 đến 80 % những người bị bệnh viêm loét đại tràng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ, theo một bài tổng quan công bố vào năm 2013 trong tạp chí Annals of Gastroenterology , sự thiếu hụt này có thể là do mất máu, do tiêu chảy hoặc loét nội mạc tử cung, hoặc có thể do một số loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm loét đại tràng. Chính vì thế bạn nên ăn bổ sung sắt để bổ sung lượng máu mất đi do bị bệnh.

Vitamin B có thể tăng năng lượng và trí nhớ

Người bị viêm loét đại tràng có thể gặp vấn đề khi hấp thụ folate còn được gọi là axit folic hoặc vitamin B9 và các vitamin B khác, đặc biệt là vitamin B12 . Vitamin B12 chỉ được hấp thụ trong một phần của ruột non. Một số thuốc, như cholestyramine và sulfasalazine, có thể ngăn không cho B12 hấp thu khi điều trị bệnh. Do đó cần ăn bổ sung vitamin B cũng như là vitamin B12 để bổ sung cho cơ thể.

Kali giúp làm giảm đau cơ
Các triệu chứng của sự thiếu hụt này có thể bao gồm chuột rút cơ, nhịp tim bất thường, hoặc cảm thấy chóng mặt và ngất xỉu. Ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu kali, như chuối, rau xanh lá đã nấu chín, và khoai tây, thường đủ để khắc phục sự thiếu hụt kali. Việc lấy quá nhiều kali thông qua một số thuốc điều trị viêm loét đại tràng.

No comments:

Post a Comment