Popular Posts

Tuesday, April 4, 2017

Những loại thuốc và chất bổ sung có thể gây ra suy tim

Bạn có thể biết rằng suy tim là một tình trạng trong đó tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Có một số thuốc và chất bổ sung có thể làm cho bạn bị suy tim có thể bạn chưa biết đến. Một tuyên bố mới của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, công bố vào tháng 8 năm 2016 trong cuốn Circulation , nêu bật một số loại thuốc và chất bổ sung này thường được sử dụng rất nhiều loại thuốc mà bạn có thể mua được mà không cần sự kê đơn của bác sĩ. Bạn có thể nghĩ rằng nếu những thuốc và chất bổ sung này lá tốt cho sức khỏe, nhưng ngược lại thì chúng đang ngấm ngầm phá hoại tim mạch của bạn. Vậy hãy cùng phòng khám đa khoa 3 tháng 2 tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Các thuốc kháng viêm không steroid: bao gồm ibuprofen và naproxen, có thể làm tăng nguy cơ suy tim. Những loại thuốc này nếu sử dụng trong một thời gian dài và không có chỉ định của bác sĩ thì sẽ dẽ dàng cho bạn bị suy tim.

Các sản phẩm có chứa ma hoàng: như thuốc thảo dược Trung Quốc truyền thống và trà thảo dược, có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp và làm cho tim phải vất vả làm việc. Khi tim làm việc vất vả thì có thể sẽ không bơm đủ máu cho cơ thể của bạn, từ đó sẽ làm cho bạn rơi vào tình trạng suy tim, nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Nhân sâm: có thể làm tăng nguy cơ huyết áp thấp ngay sau khi sử dụng, đặc biệt khi bạn đang dùng thuốc giảm huyết áp. Nhân sâm ban đầu làm tăng sự tổng hợp nitric oxit trong cơ thể, đó sẽ là lành mạnh, nhưng trớ trêu là việc sử dụng nhiều sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Nhân sâm cũng có thể làm giảm phản ứng của thận đối với các thuốc lợi tiểu dùng để loại bỏ dịch dư thừa ra khỏi cơ thể.

No comments:

Post a Comment