Popular Posts

Tuesday, April 4, 2017

Những lợi ích của bưởi mà bạn nên biết

Bưởi có thể có màu trắng, vàng, hồng hoặc đỏ với hương vị từ vị chua đến ngọt. Dù bạn chọn loại nào, lượng calo trong bưởi thấp, nhưng hương vị và chất dinh dưỡng cao. Chỉ cần một nửa quả bưởi mỗi ngày có thể đảm bảo cho người lớn trung bình đáp ứng ít nhất một nửa nhu cầu vitamin C một trong những lý do mà bưởi có lợi cho sức khỏe. Để tìm hiểu về lợi ích của bưởi thì bạn nên đọc quia bài viết sau.

Giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng bưởi có lợi chop việc giảm cân vì trong bưởi có chứa enzyme gọi là AMPK. Khi AMPK được kích hoạt, nó khuyến khích các quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể, như sự hấp thu glucose, giúp tăng cường sự trao đổi chất . Điều đó cho thấy với loại enzym này thì bưởi có thể giảm cân. AMPK thường được kích hoạt trong quá trình tập thể dục để giúp cơ bắp sử dụng đường và chất béo lưu trữ năng lượng.

Chống Ung thư

Theo Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, các nghiên cứu trên tế bào và động vật cho thấy các chất chống oxy hoá của bưởi như naringenin và limonin đã cho thấy khả năng làm giảm sự phát triển của ung thư đại tràng,ung thư dạ dày, ung thư vòm họng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bưởi có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Người ta tin rằng các hợp chất bưởi này hoạt động theo phương pháp hai mũi:Giảm viêm và làm giảm tăng các chất kích thích các chất gây ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch

Với vị trí đứng đầu trong số các loại thực phẩm vitamin C hàng đầu , bạn sẽ khó có thể tìm được một người không đồng ý rằng ăn bưởi là một cách lành mạnh để bắt đầu ngày của bạn. Các giống bưởi đỏ và hồng đặc biệt được biết đến với chất bioflavonoids  cung cấp cho bạn một khả năng tăng cường hệ miễn dịch .


No comments:

Post a Comment