Popular Posts

Friday, April 28, 2017

Những điều bạn nên biết về bệnh vảy nến mảng bám

Bệnh vảy nến mảng bám là loại bệnh vẩy nến phổ biến nhất, một bệnh tự miễn dịch làm da trở nên đỏ, viêm, tạo thành những mảng bám trên da. Khoảng bốn trong số năm người bị bệnh vẩy nến có bệnh vẩy nến mảng bám. Như vậy có thể thấy là tỉ lệ người mắc bệnh vảy nến mảng bám là khá cao.

Bệnh vảy nến mảng bám gây ra các thương tổn dày trên da, đỏ tím với vảy bạc để hình thành trên các phần khác nhau của cơ thể. Những mảng này thường đi kèm với ngứa hoặc đau. Bệnh vẩy nến mảng bám được cho là một rối loạn di truyền được gây ra bởi nhiều yếu tố, bao gồm nhiễm trùng, căng thẳng, tổn thương, da khô, thiếu ánh sáng mặt trời và một số loại thuốc nhất định. Bệnh gây ra tổn thương hệ thống miễn dịch để thúc đẩy các tế bào da mới phát triển quá nhanh, gây ra các tế bào da chết được tích tụ trên bề mặt da.
Kết quả hình ảnh cho vảy nến
Những triệu chứng do bệnh vảy nến mảng bám gây nên:

Triệu chứng thường gặp nhất với vảy nến mảng bám là có mảng bám trên các vùng da bị bệnh. Các tổn thương thường phát triển trên khuỷu tay, đầu gối, da đầu...nhưng nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên cơ thể. Khoảng 70 phần trăm của những người bị bệnh vẩy nến này phàn nàn về chứng đau hoặc bỏng da, đặc biệt nếu một mảng bám vảy nến đã hình thành trên da đầu.
>> phòng khám đa khoa 3/2

Đau, ngứa, và rát là một trong những triệu chứng phổ biến thường thấy của bệnh vảy nến mảng bám. Teo phòng khám đa khoa 3 tháng 2 thì những người bị bệnh vảy nến mảng bám thường hay gãi. Chính điều này sẽ làm lây lan nhanh những mảng bám trên da.

Vậy qua bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về bệnh vảy nến mảng bám. Bệnh này có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy khổ sở, thế nên lời khuyên chân thành nhất là bạn nên đi khám bác sĩ khi bị bệnh này.

No comments:

Post a Comment